[ T U Y Ể N S I N H ]

Hello mọi người, sau một khoảng thời gian ăn chơi lười nhát thì em cũng đã quyết tâm ngồi được vào bàn và bật lap để viết đôi ba điều nhảm nhí rồi đây *tiếng nhạc trịnh trọng* =)))


Hôm nay là 31.5.2019, ngày này năm trước là ngày mình ăn ngủ không yên vì sáng hôm sau là ngày thi Tuyển sinh - kỳ thi quyết định cho 9 năm đèn sách đầu đời nè :')) Chắc ai cũng biết là mình đăng ký nguyện vọng thi chuyên Anh - THPT Chuyên Bến Tre. Lái qua việc vì sao tui lại quyết định đi chuyên Anh nè :)) bắt nguồn từ việc hồi bé thấy mấy người nước ngoài nói TA hay quá hay (?!), thấy cũng sang sang ha, rồi lên lớp 2 được học thêm Tiếng Anh ở một người thầy, người đã thật sự truyền cảm hứng cho mình ở bộ môn này. Mình cũng không hiểu sao mà thầy cảm nhận ở mình có năng lực gì á rồi còn bảo với ba mẹ mình là: "Anh chị chuẩn bị tinh thần đi, mốt con Ngân lớn tui cho nó đi du học. Lúc đó anh chị đừng khóc nhe", thầy cưng mình thì thôi rồi :3 Lớn lên quyết định đi chuyên Anh càng đúng đắn khi dốt đều Lý Hóa Toán Sinh :>. Okay throwback một xíu về khoảng thời gian trước thi hen. Mọi người biết đó, chuyên Anh thường có số lượng đăng ký cao nhất so với các môn văn hóa còn lại (chắc phần vì giờ phụ huynh đầu tư cho con em học TA nhiều vô kể, các trung tâm ngoại ngữ thì thôi, các vùng ven cũng có ít nhất 1 trung tâm Anh ngữ). Có thể bạn chưa biết, mình tự rớt cái bịch ở vòng thi đội tuyển của trường cấp 2 năm lớp 8 điều đó đồng nghĩa với việc mình chưa từng tham gia bất cứ kỳ thi học sinh giỏi nào trong suốt những năm cấp 2 *rắc rắc - tiếng tim vỡ* Vì thế lựa chọn thi chuyên Anh cũng giống như việc đăng ký tỉ thí boxing với những đứa từng giành giật được nhiều giải ở các cuộc thi quy mô toàn tỉnh và nguy cơ cao bạn sẽ bị đánh cho knock out và tắt cmn thở :) . Năm rồi lượng đăng ký tầm 10x học sinh tức là 1 chọi tầm 4 5 người í. Cái áp lực chưa từng thi ở bất cứ kỳ thi hsg nào khiến mình không thể nào khiến tâm trạng nhẹ nhàng được, trong đầu lúc đó chỉ biết có mỗi chữ : HỌC. Năm lớp 9 mình có học một thầy dạy Tiếng Anh, còn nhớ những tháng cuối gần kề thi  Tuyển sinh thầy còn bảo là một ngày ngủ tầm 4 tiếng thôi, dành hết thời gian học. Đương nhiên tui hong thể làm được chuyện đó rùi nhưng đúng là khoảng thời gian đó mình học chăm cực kỳ, bỏ ra tầm 16 - 18 tiếng một ngày để cầm cuốn sách Tiếng Anh mà học thôi í. Mà có muốn ngủ cũng không dám ngủ, nhắm mắt lại là thấy hình ảnh những con người "đối thủ" của mình đang cật lực làm bài, ngồi học thì đố cha đứa nào dám ngủ tiếp trừ khi quá mệt thôi =)))
Cuốn đầu ấp tay gối cho biết bao đứa thi chuyên Anh trong đó có tui nè 

NGÀY THI
Ngày đầu thi Văn - Toán, Văn thì khá suông sẻ tuy điểm không như ý muốn cho lắm, Toán thì vẽ sai tia, về khóc bù lu bù loa, nghĩ kỳ này rớt cái chắc vì chưa gì đã chấp người ta 3.5 điểm, hôm đó chiều về muốn tự tử luôn í. Lúc đó có gia đình, bạn bè động viên an ủi nên cũng đỡ được phần nào. Ngày hôm sau thì sáng chiều đều là Tiếng Anh mà nói chung thì cũng khá thành công ở ngày thi thứ hai í :33. 
ĐỢI ĐIỂM 
Sẽ không có khoảng thời gian nào đáng sợ hơn thời gian đợi điểm thi ha. NHƯ - NGỒI - TRÊN - LỬA vậy, thề là chẳng muốn ăn uống gì. Nửa hi vọng nửa lại không vì bài hình chết tiệt kia mà bố mày mất trắng 3.5 ! 
CÓ ĐIỂM
Hôm đó là buổi tối, ba chở mình đi ăn, tới quán ăn thì ba cho mình xem điểm ( ba mình nhờ chú bảo vệ trong trường xem dùm í ), nhìn điểm mà tay chân run lập cập, ba nói: "Đậu rồi con nhé". Bạn sẽ không biết được nỗi vui sướng lúc ấy diễn ra như thế nào đâu !!! giống như người về từ cõi chết vậy. Lúc nhìn vào danh sách thì thiệt sự hú hồn vì mình là đứa duy nhất mất trọn điểm bài hình, người duy nhất trong danh sách lớp bị 6.5 môn toán. Chắc trời Phật thương nên cho môn chuyên cao để gỡ gạc hố hố :D . Và sau đó, cô gái sống hạnh phúc bên niềm vui đỗ Chuyên suốt cả mùa hè. <3 

Kể thì kể vậy thôi chứ vẫn không sao nói hết cái cảm xúc lúc ấy, từ lúc nhận giấy thi cho đến khi có kết quả, ngồi ngẫm lại thì cảm giác mọi thứ diễn ra như cái tích tắc. Cô gái sốt sắng lo lắng năm nào giờ lại đang ngồi trên lap gõ cộc cộc vài ba dòng hồi tưởng về những tháng ngày thi Cấp 3 gian khổ. Và cô gái ấy cũng đã có năm học đáng nhớ đầu tiên ở trường chuyên mơ ước này. 
LỄ RA TRƯỜNG 2019 - ENG 16-21 

Nhớ những ngày học gian khổ lại nhớ về tụi bạn học chung cấp 2 nữa rồi :v. Không phải khoe chứ lớp mình năm cấp 2 thì hơi vui luôn nha mấy má. Học thì không thua ai mà quậy với nghịch cũng không bỏ sót trò nào ha ha. 
Chân thành cảm ơn những con người đã cùng tao đi qua 4 năm trẻ trâu này. Tao đã biến lời chúc năm nào thành hiện thực rùi đó :3 Cuối cùng thi tao cũng đã đậu vào ngôi trường tao mơ ước, tụi bây cũng vậy, có đứa thì không nhưng suy cho cùng tất cả chúng ta hiện tại đều đang rất hạnh phúcổn - theo một cách nào đó. 
ĐÔI LỜI CHO CÁC EM ĐÁNG IU 
Định là tắt máy tính để sáng viết mà thôi ráng thức đến giờ này ( thật ra đã sang ngày mới 1.6.2019 luôn rầu ) vì muốn viết xong cái blog này trước khi đề thi được phát ra, cũng có thể coi đây là đang chạy deadline í :v. Thi cấp 3 cũng giống như những lần thi, kiểm tra khác mà các em đã làm trong trường, trong lớp thôi chỉ khác là quy mô lớn hơn và kết quả mang tính quyết định hơn. Tuy vậy dù sao cũng đã bỏ thời gian công sức ra rồi thì dăm ba cuộc thi đâu làm khó được mình đâu đúng hemm :3 (sủa sủa vậy chứ năm rồi thi căng thẳng chetme huhu TvT) Hãy bình tĩnh tự tin làm bài nhe. Trước khi thi anh của chị có dặn là: "Đọc đề mà không hiểu gì thì úp đề nhắm mắt lại một tí rồi hãy mở ra xem lại" cơ mà đừng úp và nhắm mắt nhiều quá như chị đây thì hơi nguy hiểm các em nhé :> Luôn phải giữ cho mình tâm lý thoải mái và KHÔNG ĐƯỢC DÙNG CHUNG/ MƯỢN BẤT KỲ ĐỒ VẬT GÌ KỂ CẢ CHAI NƯỚC. Đậu móa, nghe có hơi tâm linh nhưng mà hồi thi toán đầu giờ có mượn chai nước suối nhỏ bạn uống, hôm đó nó không làm được môn toán nó khóc, về phát hiện ra mình cũng sai câu toán, khóc còn thảm thiết hơn nó :> Không biết sự xui có lây qua đường dùng chung không nhưng mà thôi của mình thì mình xài đi chứ đừng đi mượn, rất bất tiện !! 

Còn khoảng gần 6 tiếng nữa là đề thi Tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2019-2020 sẽ được phát, *phù* cuối cùng cũng viết kịp trước khi phát đề :')) Hi vọng tất cả các bé 2k4 sẽ làm bài thật tốt và mong rằng mình sẽ có một đàn em khối chuyên Anh thiệt xịn xò hé hé <3 

*oáp* 1:31' sáng rùi, thật cảm kích bản thân vì đã thức đến giờ này để viết cái blog nhảm nhí mà đ biết có ai thèm xem không :")) hoy chúc mọi người một ngày thật vui và kỳ nghỉ hè thật tuyệt zời <3 PEACE !!!
Bến Tre, 01.06.2019 1:33' 


Nhận xét

Bài đăng phổ biến