MỘT CHIỀU MƯA THÁNG 5

Bến Tre đón những trận mưa đầu tiên sau gần 5 tháng nắng nóng đến rụi da.

Bây giờ là 14:30' mình đang ngồi trong phòng viết linh tinh vài chữ và cảm nhận được tiếng mưa lớn từ bên ngoài. Đúng như dự báo thời tiết bạn mình xem lúc sáng, nó bảo khả năng có mưa chiều nay là 90%, uhm và giờ mưa thật. Chúc mừng dự báo thời tiết đã lấy lại được uy tín sau những tháng ngày dự báo có mưa nhưng lại nắng nóng tụt quừn :D.

Hồi nhỏ mình ghét mưa cực kỳ, cách đây 1 năm cũng vậy. Lúc bé nếu mưa thì mình sẽ không được đi chơi, phải ở nhà, mà lúc nhỏ làm gì có điện thoại, nên nếu ở nhà là nằm chèo queo côi cút hóa thân thành nhân vật cô bé đáng thương :(. Hehe đùa chứ mình ghét mưa vì mưa nó làm mình buồn, buồn không nguyên do. Cứ nhìn ra ngoài trời thấy tối đen, đen thui thùi lùi là tâm trạng mình bị chùn xuống. Còn nữa, tầm vài năm trước mình thất tình, mỗi lần mây đen kéo tới là lấy điện thoại ra mở sẵn list nhạc Mr.Siro lên để chuẩn bị phát nghe, mình nhớ hồi đó canh cái đoạn "Nếu đang yêu nhau chỉ cần nhìn mưa sẽ nhớ nhau hơn. Cớ sao chia tay lại sợ giọt mưa thấm đẫm cô đơn" rồi nhìn ra cửa, đôi mắt đượm buồn như đóng MV vậy á =)) dm cũng chưa hiểu làm vậy chi luôn, sau này mình nghĩ ca sĩ có tìm diễn viên nữ đóng MV thì mình nghĩ mình trúng tuyển cái chắc, à há :D.

Khói trong "Bệnh của anh" có câu: "Phải đi qua hết những ngày mưa, ta mới trân trọng những ngày nắng", còn mình thì thấy ngược lại. Sau những ngày nắng nóng đến khùng điên đã làm mình mong ngóng và trân quý những ngày mưa hơn bao giờ hết.  Nói đến đây thì như một phép màu nhiệm, ngoài trời hết mưa =))) cuộc đời mình là mỗi chuỗi dài tập những trò đùa, eh heh.

Nếu nắng khiến mọi người trở nên hối hả thì mưa làm nhịp sống con người như được chậm lại, cân bằng với nhịp độ tất bật thường ngày. Mình gọi đó là sự "gột rửa", mưa làm trôi đi sự xô bồ thường thấy trong lòng thành phố, trả lại một sự yên-bình-nhiều-hơn-thường-ngày cho Bến Tre. Mình thích đi đến quán cafe một mình, chọn một chỗ ngay cạnh cửa sổ hoặc cửa kính để ngắm nhìn hoạt động của mọi người vào những ngày mưa thế này.

Mưa gợi ra cho mình nhiều hoài niệm, những ký ức tưởng chừng như đã bị lãng quên bỗng đâu lại hiện lên một cách rõ ràng, tỉ mỉ như một thước phim quay chậm. Cả hai người bạn cũ trên-mức-thân-thiết của mình đều thích mưa trong khi mình thì không, hồi đó mình nhắn nói "ê tao ghét mưa quá trời, trông buồn làm sao á mày", hai người giống nhau đến nỗi đều gửi cho mình dòng tin reply y chang "còn tao thì có, mưa mát mà haha".  Ngày đó ích kỷ, suy nghĩ "gì kỳ cục vậy, mình nói mình ghét mưa thì bên đó cũng phải ghét chứ làm gì mà có thể nói là thích được??". Mãi sau này mình mới nhận ra là có những thứ không thể cưỡng cầu, thứ bạn thích không thể nhất quyết bắt người khác cũng thích được. Nó giống như việc bạn vừa xinh xắn, vừa nhảy đẹp, và học giỏi nhưng crush vẫn không thích bạn. Rồi bạn bắt đầu so sánh bản thân mình với người crush thích, "mình hơn bạn nữ kia về mọi mặt mà sao crush chọn nó mà hong chọn mình?". Ở trên mạng mình hay thấy những comments an ủi những người thế này như: "Bạn là cầu vồng nhưng crush bạn lại mù màu" =)) haha nghe thì có vẻ chí lý và an ủi đại đa số nhiều người á. Nhưng mà bạn ơi, có nhiều người không thích cầu vồng mà, hoặc chỉ là nhìn lắng đọng vài giây rồi thôi chứ đâu phải ai cũng thích cầu vồng :v. Việc bạn thích người ta giống như việc bạn chơi đánh tiến lên vậy, crush bạn cầm Tứ quý 2 =)) nên dù cho bạn có cầm 3 đôi thông, tứ quý Át gì đi chăng nữa thì bạn cũng phải chấp nhận bỏ bài thôi. Vì bạn thua ngay từ đầu rồi.

Mỗi trận mưa đi qua đều để lại cho mình nhiều xúc cảm, dư âm từ những giọt nước còn đọng lại trên lá, mùi đất ẩm, những vũng nước gắn với đầy ấp kỷ niệm cũ, và cuối cùng là sự quay trở về với nhịp sống hối hả như trước khi mưa đến của con người. Mưa cũng chỉ làm gián đoạn, chậm lại sự nhịp sống ấy trong khoảng thời gian ngắn ngủi nhưng rồi cũng phải trả lại cuộc sống tất bật của họ mà thôi. Đó là quy luật tiếp diễn và vận hành của thế giới này.


Những khó khăn, trở ngại, những điều làm cản bước bạn cũng chỉ là tạm thời, quan trọng là bạn phải tiếp tục làm việc để tiến lên phía trước. Mình luôn có một câu nói để khích lệ bản thân trong những lúc muốn buông xuôi tất cả: "Mày chỉ có 2 sự lựa chọn: Hoặc đi tiếp hoặc bị đào thải." Làm ơn đi, bạn không có quá nhiều thời gian để gặm nhấm những nỗi buồn khổ đâu! Hãy tin rằng: Chỉ cần mạnh mẽ đi qua cơn mưa hôm nay thì chắc chắn bạn sẽ thấy được ánh nắng đẹp vào ngày mai. Cố lên nhé ^^

Bến Tre, 15:46' 28/05/2020.

Nhận xét

  1. Sao một cô gái chuyên Anh là giỏi lắm rồi mà lại còn biết lập trình web nữa hâm mộ thớ :3

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hì hì mình chỉ tạo trên nền tảng có sẵn thôi ạ chứ không biết lập trình gì đâu :v cơ mà cảm ơn vì lời khen chân thành nha <3

      Xóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến