#Untitled

Điều tệ hại nhất bạn từng nghĩ đến khi buồn là gì?
Mình từng nghĩ đến việc hút thuốc.
Đó là vào khoảng thời gian tháng 4, chính xác là cách đây 3 tháng. Lúc đó mọi thứ với mình trở nên tuyệt vọng, mỗi ngày trôi qua mình cố gắng hít thở để duy trì sự sống, không hẳn là "sống" mà là "tồn tại". Tự dưng lúc đó mình lại nghĩ đến việc sẽ hút thuốc. Ừ, nghe trẻ trâu nhỉ, hi vọng đọc đến đây không ai cười mình.
Vì sao mình lại nghĩ đến việc cầm điếu thuốc hả? Đơn giản là vì mình tin, rất tin vào việc hút thuốc có thể làm vơi đi nỗi buồn, Nếu không phải vậy thì tại sao các anh các chú các bác lại chọn hút thuốc vào những ngày tâm trạng như chó táp được, đúng hem? Nhưng mà sau đó thì mình nghĩ đến việc lỡ đâu mình bị viêm phổi, ung thư phổi hay gì rồi bỏ ba mẹ mình ở lại ai chăm, thế là mình từ bỏ việc hút thuốc. May nhỉ.

Hôm nọ dọn tủ vô tình tìm thấy quyển nhật ký năm lớp 3. Rồi mình phát hiện ra mình của hiện tại lại là người mà bản thân ghét nhất vào 8 năm về trước.

" Những điều mình chắc chắn sẽ không bao giờ làm:
1. Uống rượu bia
2. Nói tục, chửi thề
3. Làm người khác khóc 
4. Yêu trước 18 tuổi
5. Tiêu tiền phung phí" 

Nếu nước ta có 5 điều Bác Hồ dạy thì bản thân mình có 5 điều Kim Ngân không làm =)) Oh và bạn biết gì không? Sụp rai là mình chẳng làm được điều gì trong 5 điều trên hết. Muốn biết như nào hả, kể cho nghe:
1. Mình đã uống qua hơn 7 loại bia, rượu cũng đã uống đến xỉn không còn thấy đường về. Giờ mình thích rủ ai đó đi nhậu hơn là đi uống trà sữa.
2. Ngày nào mình cũng chửi thề hết híc, bạn bè mình còn bị mình dạy việc chửi thề nữa, sorry các tình yêu của mình :(
3. Uhm mình từng nghe tiếng khóc từ đầu dây bên kia điện thoại, người đó khóc vì mình, nhiều hơn 1 lần và nhiều hơn một người từng bị mình làm cho khóc, chết tiệt nhỉ.
4. Mình từng có 2 mối tình, mối tình đầu vào năm lớp 7, 13t , trước độ tuổi quy định là 5t, hi ^^
5. Thích thì mua, nhiều lúc mình cũng không nghĩ đến việc mình còn bao nhiêu tiền trong tài khoản, mua xong rồi hối hận đến sắp khóc nhưng yên tâm, tôi chưa khóc nhé :D

Cũng chẳng bất ngờ gì khi mình vi phạm tất cả những điều đó. Mình còn thấy may mắn vì mình đã không thực hiện theo sự thỏa hiệp năm nào. Thử nghĩ coi mình mà làm được vậy chắc mình hóa thành tiên thành Phật, thành thánh nhân cmnr, nếu là người thường thì chắc đời sống mình cũng chán dữ lắm =)) hell nooo.

Nãy giờ mình viết mà mình cũng chẳng biết là đang viết gì nữa :v đây là một bài viết không có tiêu đề, đúng nghĩa, vì mình chẳng biết đặt tên gì, chỉ là tối nay có cảm hứng muốn trải lòng tâm sự với mọi người vài điều be bé trong cuộc đời mình thui, với lại cả tháng 6 chả viết bài nào nên hôm nay cố gắng viết một bài dù vô nghĩa nhưng chứa đựng cả một bầu trời tâm tư của cô gái nhỏ bé ớ, thôi mình xao lon đó, hi <3

Mình biết rằng trong số những người đọc bài của mình có những người vẫn chưa thoát ra được nỗi buồn quá khứ, mình cũng vậy, ừ mình thừa nhận điều đó, mình không quên, mình chỉ cố gắng sống lạc quan tích cực và lan tỏa những điều đó đến cho mọi người. Mình biết bạn buồn, mình cũng vậy. Bạn không thể chia sẻ với ai, mình cũng vậy. Bạn từng nghĩ đến việc tồi tệ như hút thuốc, mình cũng vậy. Bạn từng nghĩ đến việc biến mất đi, mình cũng vậy. Đây là những lời dành cho bạn, người đang đọc những dòng này:

Bạn mạnh mẽ lắm, thật sự. Những gì đã qua thì đã qua rồi. Mình cảm nhận được nỗi đau mà bạn phải gánh chịu trong khoảng thời gian dài, nhưng mà bằng cách nào đó bạn vẫn đang ngồi đây, đọc những dòng này, vượt qua tất cả mọi thứ một cách thần kỳ, làm rất tốt đó, chiến binh của mình. Thế này nhé, mỗi khi buồn hãy viết ra tên 5 người mà bạn thương yêu nhất, xong rồi đặt cho mình câu hỏi: liệu họ có muốn thấy mình buồn không? câu trả lời chắc các bạn đã rõ. Các bạn không chiến đấu một mình, các bạn không đơn độc, các bạn đang chiến đấu cùng với những người mà bạn yêu thương, bạn chiến đấu không chỉ cho bạn, mà còn cho họ nữa, vì thế không được buông xuôi nhé. Tặng bạn một cái ôm thật sâu ^^

Ký tên: your aspirin. 


Bến Tre, 04/07/2020
22:54'









Nhận xét

Bài đăng phổ biến