SERENDIPITY.

 (noun): the fact of finding interesting or valuable things by chance. 


Chào, lại là mình đây. Lâu rồi mình mới ngồi lại gõ phím viết bài cho mọi người đọc, trong khoảng 2 tháng qua thì mình bận bịu nhiều thứ với công việc, học tập và nguyên nhân sâu xa và xưa như trái đất đó là vì mình bí ý tưởng =)) không biết nên viết gì :D. Chắc mọi người đa phần tìm đến mình để được nhận một tí positive energy nhỉ hoặc đơn thuần chỉ để đọc những câu chuyện xàm xí về cuộc đời mình :v . Nhưng chiếc blog hôm nay mình không viết cho bản thân hay dành cho mọi người như các blogs trước nữa, mà mình muốn dành tặng bài viết này cho một người bạn đặc biệt của mình, hì. 

Hmm.. bạn có tin vào phép màu không? Mình thì có. Phép màu ấy xảy đến vào khoảng thời gian tâm tối nhất cuộc đời mình. Mình quay trở lại trường sau một kỳ nghỉ dịch dài đằng đẳng, mệt mỏi, đau thương, và sợ hãi. Có một sự thật là mình không thích đi học, mình có cảm giác mình không thật sự thuộc về lớp hiện tại, có thể là vì mình đặt nhiều kỳ vọng cho cấp III quá nên thất vọng cũng nhiều. Khoảng thời gian đó mình cảm nhận được sự cô đơn bao trùm lấy bản thân, mình không tham gia vào các cuộc nói chuyện ồn ào theo nhóm, những tiết tự quản thì mình lấy điện thoại nghe nhạc, viết những lá thư không người nhận, làm việc gì cũng một mình. Rồi phép màu đến. Giữa cái bức tranh xám xịt ấy lại có một nét hồng vừa dịu dàng, vừa ấm áp đủ để sưởi ấm trái tim mình. 

Tụi mình đã bắt đầu bằng một cuộc nói chuyện trên Messenger từ 10 giờ tối đến 2 giờ sáng, kể nhau nghe về những câu chuyện đã qua, hỏi về những dự định, ước mơ sau này. Đã rất lâu rồi mình mới ngồi lại nói chuyện với một người nhiều đến thế, mình nhận được sự đồng cảm, động viên và niềm tin của bạn cho mình. 

Từ đó hai đứa cũng dần thân thiết hơn, đi ăn gần hết các quán trong nội ô Bến Tre, đi uống đủ các thể loại nước, ngủ chung phòng trong chuyến đi Đà Lạt, chụp với nhau cả nghìn tấm ảnh và quay mấy clips xàm xí mà mỗi lần xem lại là mỗi lần cười =)) khùng điên gì đâu á. Bạn luôn tìm mọi cách để khiến mình vui, vực mình dậy những lúc mình sắp rơi vào vũng bùn quá khứ hay chìm đắm trong những hố sâu buồn bã. Hồi đó đọc những câu chuyện thần thoại phương Tây có nhắc đến thiên thần, nhưng mình không tin. Giờ thì mình đã tin vào sự tồn tại của thiên thần rồi. 




Tụi mình quyết định xác lập một bước tiến trong mối quan hệ này, không còn đơn thuần chỉ là bạn bè nữa. Đúng là "Đời không như mơ", tụi mình phải đối mặt với nhiều thứ, với nhiều điều tiêu cực từ bên ngoài. May mắn là tụi mình đã vượt qua, tuy không dễ dàng và nhiều lần muốn buông bỏ, nhưng sự thật là tụi mình vẫn còn bên cạnh nhau và sẵn sàng cho những điều sắp xảy đến trong tương lai :") 


Người ta nói "những người yêu nhau đứng dưới mưa cùng nhau sẽ hạnh phúc bên nhau mãi mãi" =)) (thiệt ra cái này là tui nói, hii)

Mình nghĩ mình là người may mắn vì dường như đó giờ mình quen ai cũng đúng vào khoảng thời gian mình thấy người đó là phiên bản tốt nhất của họ, người ta yêu mình thật lòng, có khi nhiều hơn cả tình cảm mình dành cho họ. 
Bạn mình hay hỏi mình về người yêu hiện tại, lúc nào mình cũng trả lời là "thương tao nhiều hơn cả tao thương tao nữa". Đây là người luôn dành sự tin tưởng tuyệt đối cho mình, tin mình có thể làm được ngay cả khi mình không còn tin vào bản thân, người luôn nhẫn nại bên cạnh mình những lúc mình không vui, dù có đuổi đi vẫn không đi. Là người mà dù trời có mưa bão thế nào vẫn đến nhà mình để thăm mình, để được gặp mình. Là người bắt ép mình đi ăn sáng vì biết mình hay bỏ bữa sáng rồi đau bao tử, mình không đi thì mua đồ ăn lên cho mình ăn. Là người dành 2 tuần để xếp một hũ đầy sao tặng cho mình làm quà sinh nhật, thức đến 12g khuya để chuẩn bị quà. Là người rất sợ mình buồn, lúc nào cũng hỏi xem mình có sao không, đang nghĩ gì, có gì thì trút hết lên người đó để mình cảm thấy nhẹ nhõm. Là người luôn dành tất cả những điều tốt đẹp nhất trong cuộc đời này cho mình.


Mình có thể dành cả ngày để kể cho bạn nghe về người bạn đặc biệt này của mình. Về một người con gái kiên cường, luôn che chở cho mình và bên cạnh mình dù có bất kỳ chuyện gì xảy ra đi nữa. Người bạn đặc biệt đó của mình tên Liêu Hải Đăng, là người tốt nhất mình từng gặp. 

"Một phần của may mắn trong cuộc đời này là gặp đúng người mà bạn cần gặp". Cảm ơn thần may mắn đã phù hộ cho mình để hôm nay mình có được một người đồng hành tuyệt vời như vậy. 

Ngày 26/10/2003 là ngày mà từ điển Việt Nam bổ sung thêm một từ mới, đó là từ: Tử Tế. 
Ngày 26/10/2020, tròn 17 năm từ "tử tế" và con người tử tế ấy ra đời, nên hôm nay mình muốn dành những lời chúc tốt đẹp nhất đến con người ấy: 
"Gửi Đăng, 
Nhân dịp sinh nhật lần thứ 17 em chúc Đăng có một ngày sinh nhật thật ý nghĩa và hạnh phúc. Mong rằng năm 17 tuổi này sẽ đánh dấu bước ngoặt trong cuộc đời Đăng bằng việc đậu đại học với số điểm thủ khoa hehe. Hi vọng Đăng sẽ luôn vui vẻ, sống lạc quan tích cực như bây giờ, và thành công trong mọi chuyện Đăng nhó. Luôn ở bên và động viên Đăng hết mình <3.
Since you came to me at my worst, you deserve me at my best. 
I love you more than I can say" 
Happy Birthday my boo <3333

Bến Tre, 26/10/2020

00:00

Nhận xét

  1. Tự nhiên đọc mà muốn khóc luôn á. 2 đứa mãi hạnh phúc nha. Thương tụi em.

    Trả lờiXóa
  2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến