A black sheep.

*WARNING: đây không phải là blog dành cho những ai mong đợi mình viết bài vui*

Đối với đứa lười như mình thì việc chưa đầy 1 tuần mà ra hẳn 2 bài blogs xứng đáng được lưu danh sử sách để truyền lại cho con cháu đời sau học hỏi :') . Mình biết mọi người bất ngờ lắm vì chính mình còn tự bất ngờ với bản thân mà :D. Bất ngờ quá nên mình tặng mọi người bài hát nhẹ nhàng cho tâm hồn thư thái nè: https://www.youtube.com/watch?v=JiBy4jRD1cY 

Đầu tiên mình muốn gửi lời xin lỗi đến ai mong đợi bài blog vui của mình :(. Mình cũng cố gắng hết mức để lên idea cho bài đó rồi á, thiệt ra là có chỉ là chưa viết thui hehe. Bài này được viết một cách unexpectedly vì qua giờ mình cứ đau đáu trong tâm trí về việc viết một bài như thế này.



A black sheep trong tiếng Anh dùng để chỉ những kẻ lập dị. Trong một đàn cừu trắng tự dưng sót ra 1 con cừu đen thì con đó nghiễm nhiên là không cùng bầy và không được công nhận. Chẳng biết tiêu đề "A black sheep" có thật sự phù hợp với bài viết hôm nay không nữa. Nhưng mình tin chắc rằng cụm từ đó đã từng có một lúc nào đó phù hợp với mình.
I was not born to be a black sheep but I made myself to be a black sheep. Đã từng có khoảng thời gian mình biệt lập với mọi người xung quanh ở nơi mình học tập, sinh hoạt, làm việc. Giờ nghĩ lại chẳng biết vì sao mình lại như thế nữa. Nhưng mình nghĩ nó ổn và tốt hơn so với việc mình ép bản thân phải làm những điều mình không thật sự thoải mái. À, nói cách khác thì mình tự tạo cho bản thân một comfort zone đúng nghĩa. Và cũng từ đó mà cái vỏ bọc "mạnh mẽ, lạnh lùng" được hình thành. Nếu theo dõi ins hay fb của mình thì rất dễ để nhận ra là mình thật sự rất ít khi đăng tải những suy nghĩ tiêu cực của bản thân. Mình không muốn lan tỏa những điều đó đến người khác và hơn cả là mình sợ việc người ta thương hại mình. 
Tin nhắn này là của một người bạn chỉ tiếp xúc với mình phần lớn qua mạng xã hội sau khi xem những stories làm khùng làm điên kể chuyện cười của mình hay đăng những hình ảnh nhí nhố lên đó. Mà thôi như vậy cũng tốt, mình thích làm người khác vui lắm, và yup, mình thành công rồi đó. Còn đang định đổi tên ig là "sieudaochichkid" vì mình đến là để trộm tiếng cười của các bạn á =)))

Mình không phải là kiểu người dễ thể hiện cảm xúc bản thân, mọi người có tin là mình từng dành 2 tuần để tập cười không :D đến giờ vẫn còn phải tập. Mình không dễ cười nên mỗi lần cười thì lại bị bạn bè bảo là "giả trân". Oops, đôi lúc mình cũng buồn lắm vì chẳng biết phải thể hiện sự chân thành như thế nào cho đúng. À, cả việc quan tâm nữa, có thể cách mình quan tâm người khác không được bộc lộ rõ ràng nhưng không có nghĩa là mình không quan tâm đến chuyện đó. Mình vẫn luôn quan tâm theo cách của riêng mình, thương hiệu caring NKN đóa haha :')

hmm, nỗi sợ ra đường của mình dạo gần đây comeback rồi mọi người. Mình nghĩ rằng rồi sẽ đến lúc nào đó hoặc sẽ có một ai đó cũng trải qua cảm giác này của mình. Vì những thứ bạn thấy trên đường không phải là cảnh hoàng hôn đẹp như bạn mong đợi. Đến đây mình lại nhớ đến câu nói của một người bạn cũ:

Bạn: "Nè, tặng cho mày câu này nè: Đời không như mơ. Ghim vào não mày đi". 
Mình: "Gì nghe sầu não vậy cha, life is beautiful condi ơi :D" 
Bạn: "Ừa thì sẽ có một ngày nào đó mày nhận ra câu nói đó của tao hà" 

Một khoảng thời gian sau đó thì mình lại nhớ đến câu nói ấy vì nó đúng thiệt. Sống trên đời không nên kỳ vọng quá nhiều, vì đến lúc nào đó chắc chắn sẽ thất vọng. Mình cũng chẳng dám hứa hẹn gì vì đâu chắc được mình sẽ làm được hay không. À mà nếu mình đã hứa thì mình sẽ làm được nhe =)) uy tín đó há há. À rồi mình lại nhận ra là cuộc đời không hề công bằng, bằng chứng là những người tốt vẫn luôn khổ. "Đôi khi công lý cũng chỉ là tên của diễn viên hài". 

Mình có một người em họ, đến giờ chắc phải quen 10 mấy người bồ rồi :D. Đợt rồi gặp mình có nghe nó bảo là nó sắp chia tay người hiện tại để tìm hiểu người mới. Mình kiểu "wtf, khùng điên gì zẫy". Mình bảo không được vì phải có lý do chính đáng mới kết thúc được. Nó bảo là nó chán người đó rồi, và người đó cũng không đẹp bằng anh bạn nó vừa tia. Tới đây thì mình càng khó chịu dữ nữa vì lý do quá là kỳ cục. Rồi một đứa em họ khác bảo mình là "Tao thấy chuyện đó quá là bình thường luôn á KN, bây giờ mày chân thành rồi mày được cái gì?". Câu chuyện kết thúc ở đó. Mỗi người có một cách sống, mình thấy là cách sống nó lỗi vl nhưng ít ra thì nó ổn và nó không buồn, vậy là đủ. Nhưng sau cuộc nói chuyện vu vơ hôm đó thì tự dưng mình suy nghĩ về câu hỏi bên trên và mình sợ rằng một ngày nào đó mình sẽ giống đứa em họ đó. Mình chẳng cần phải buồn lòng vì mối quan hệ nữa, chẳng còn phải nhiệt tình chân thành nữa, ai yêu mình thì mình yêu lại, cảm thấy hết vui thì ra đi tìm người khác. Mọi người có nghĩ điều đó là tốt không? rồi mình sẽ bị thay đổi theo hướng như vậy? chẳng ai biết câu trả lời trừ mình của tương lai. 

Nghĩ đi nghĩ lại thì mình vẫn có mong ước sau này trở thành nhà văn hay đạo diễn bên cạnh việc kinh doanh. Mình nghĩ nếu đem cuộc đời mình vào phim thì sẽ thú vị lắm :') dm my life is actually like a movie, which you can never imagine of the ending and the next scene. 

Đến đây tự dưng mình nhớ đến câu nói mình vô tình đọc được đâu đó: "Khi bạn không thể thay đổi hoàn cảnh, hãy học cách thích nghi với nó".
Cầu mong rằng sau tất cả những điều tồi tệ xảy ra trong cuộc đời mình, mình sẽ vẫn có thể tiếp tục làm người tử tế và có niềm tin vào cuộc sống này. Hơn ai hết mình rất sợ bản thân mình phải thay đổi, nhưng nếu một ngày nào đó bạn thấy mình thay đổi thì uhm mình chẳng còn lựa chọn nào khác. 
Bến Tre, 16/06/2021
23:28' 










Nhận xét

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến