Điều tuyệt vời nhất

Ai chà, tình hình dịch dạo này ceng thẻng qué, mẹ mình F2, mình F3 =)) à mà hù zậy thui nghen chứ đương nhiên mình khong có bịnh tật vi rút zì ròi. Dịch dài làm lịch sinh hoạt mình cũng thay đổi, mình khong đi ra ngoài chơi nhiều như trước, ở nhà nhiều hơn, vì vậy mà tự dưng mình cảm nhận được một loại tình cảm đặc biệt mà đúng ra mình nên cảm nhận nhiều hơn từ trước: Gia đình. 

Hôm nay mọi người sẽ được đọc một bài tập làm văn viết về gia đình nhưng không phải do một học sinh lớp 5 viết mà là của một học sinh lớp 13. 


Mình thường kể về người yêu, những người bạn, bản thân, những việc xoay quanh cuộc sống mình, ... nhưng lại ít khi nói về gia đình. Chắc cũng giống nhiều người ngoài kia, cái gì càng gần gũi, càng thân thuộc thì lại càng ít khi được đề cập đến. Bạn cũng vậy mà, đúng hong? Nhưng mà dẫu sao thì gia đình vẫn luôn là điều quan trọng trong tim mình, là một mảnh ghép lớn không thể thiếu, là những người đã đem mình đến thế giới này và cũng là lý do để mình phải trở thành người tốt. 

I. Ba 


Có một sự thật là phần lớn bạn bè biết đến mình nhờ ba của mình :D nhưng theo một cách rất buồn cừi. Cho những ai chưa biết thì ba mình là bác sĩ, khách hàng của ba sẽ là những bệnh nhân sốt ho sổ mũi - các thể loại bệnh diễn ra hằng ngày như ăn cơm bữa. Và trong số khách hàng đó sẽ có những người bạn 2k3 mà mình có khi còn chưa nói chuyện, nhưng ba mình thì mặc định ai sinh 2003 thì đều phải biết mình nha :D 

" Ủa con biết con bác hong? Kim Ngân á, trời đất ơi Kim Ngân nó abcdxyz *nổ hàng trăm thứ về mình* "
"Con có học chung với nó thì nhớ bảo vệ nó nhe con, bác sợ nó bị ăn hiếp" =))) 

Và thế là rất nhiều người bạn từ không biết mình đến mức buộc phải biết mình :')) xin lỗi các cậu nghen hihi. 


Chắc khác với nhiều gia đình thì mình được ba khuyến khích uống bia :D, mỗi lần đi ăn ngoài quán nếu mình kêu nước ngọt thì ba lại kêu đổi, lấy bia =))) ba bảo là uống bia sẽ mau tiêu thức ăn hơn, tốt cho hệ tiêu hóa và một lý do khác nữa là vì sau này mình sẽ làm công việc liên quan đến kinh doanh, gặp gỡ đối tác nên giờ uống từ từ tăng đô lên là vừa lmao =)). Từng có một lần, mình ngồi uống với ba và nói về mọi thứ trên cuộc đời. "Sau này con phải tìm được một công việc tốt để con có thể vui vẻ từ 6g sáng đến 6g chiều, và kiếm được một người chồng tốt để có thể vui từ 6g chiều đến 6g sáng hôm sau". 

Ba luôn là hình mẫu để mình hướng đến, là người có địa vị, được xã hội kính trọng, có tiền, có quyền. Mình nói với ba là mình rất sợ sống cuộc sống mờ nhạt, sống cuộc đời mà chẳng để lại dấu vết nào, chẳng mấy ai biết đến, và đó là lý do mình luôn cố gắng phấn đấu để giống  ba. À cách đây 3 ngày mình có đi coi tử vi, hmm mình khong muốn chia sẻ chi tiết về dự báo tương lai của mình nhưng mà những gì tử vi nói về con đường công danh và cuộc sống hôn nhân của mình thật sự là những điều mình mong đợi, mong mọi thứ sẽ diễn ra suông sẻ. 

II. Mẹ


Đối lập với ba thì mẹ là người sống rất kín tiếng, không ham chức quyền, đúng nghĩa là người phụ nữ của gia đình, mẹ rất lo cho mình, vì sợ lên Sài Gòn mình đua xe, bốc đầu, xì ke ma thúy :D đậu mé huhu TvT. Ở nhà với mẹ thì mình không cần làm gì cả, đó cũng là lý do vì sao đến giờ mình chưa nấu nổi món nào ra hồn á =))).À kể mn nghe vài câu chuyện vui gia đình, cụ thể là của mẹ mình. Hồi cấp 1 có đứa kia nó cho thằng bạn trong lớp mình 5k để thằng đó đi phá nhóm tụi mình, mình về kể mẹ nghe, mẹ đưa mình 10k để mình đưa thằng đó phá lại tụi nó :D đậu mé mn thấy bá đạo ko, quất tới lái lunnnn, mà nói z chứ đợt đó mình ém 10k mình xài chứ ko có đưa ai phá ai nhe mn hehe. Mẹ mình có hội chứng quên từ vựng tiếng Việt =)) sau đây là vài ví dụ: 

"Anh thay đồ nhớ lấy áo bỏ vô thau rồi đổ bột giặt Ô - mê vào nhe" (mình kiểu: ô mê là ô mê ly hả mẹ :D)

"Con có lấy cái lớp táp về nội hong" (cái láp tóp á) 

còn nhiều lắm mà mình cười quá cái mình quên cmnr 

À rồi mẹ mình nhỏng nhảnh đi nói chuyện với bà nào đó đi chợ F1 nên mẹ mình thành F2 luôn, cái mình F3 =)) trớ trêu cuộc đời thiệt chứ

Nghiêm túc một tí thì hồi lớp 11, lúc mình đang phân vân về việc chọn trường, chọn ngành, mẹ mình có nói một câu là: "Tụi con chọn ngành nghề gì cũng được, nhưng nên nhớ là sau này nếu có thất bại thì lại quay về tiếp tục để ba mẹ nuôi, lúc đó chẳng khác gì lúc tụi con còn nhỏ hết, vì vậy cố gắng đừng để bản thân phải dựa dẫm vào ba mẹ sau khi ra trường nữa". 

III. Anh hai

Trong gia đình thì chắc anh hai là người mình kể về nhiều nhất với bạn bè. Anh hai cùng thế hệ nên cũng nhiều thứ để chia sẻ, trò chuyện hơn mặc dù anh hai hay chối bỏ mối quan hệ ruột rà máu mủ với mình =)) 


Anh hai và mình như hai người hoán đổi giới tính cho nhau vậy á. Anh hai nấu ăn siêu ngon, ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ, ổng quan tâm đến mấy lĩnh vực như thời trang, người mẫu này nọ nựa. Còn mình thì ... à mà thôi hihi. Anh hai thông minh, thật sự rất thông minh và giỏi. Mình nhớ mấy lần sắp thi môn Sinh học, anh hai đều ôn cho mình trong 3 tiếng and then mình đi thi đạt được 8.5+ mặc dù chẳng biết chữ nào và cũng chẳng học hành gì trong tiết sinh. Anh hai còn rất quan tâm đến chuyện học hành của mình nữa, dù đi học 3 năm thì anh hai đều trù mình bị đuổi khỏi trường hết 3 năm =)). Quên nữa, anh hai có sở thích khá khó hiểu đó là tìm hiểu về người yêu của mình, hồi đó anh hai từng add friend rồi gửi cho nyc mình mấy tấm ảnh dìm mình mặc dù anh hai và người đó chưa bao giờ nói chuyện với nhau luôn á, tục ko :D. Hmm có một điều mà chắc mình cần phải học hỏi thêm từ anh hai, đó là tình yêu gia đình. Chắc là sau này mình sẽ dành nhiều thời gian hơn cho gia đình, mình nghĩ chắc lúc lên SG mình sẽ nhớ nhà lắm, oopsie idk but maybe, yah. 

Và thế là hết bài văn tả gia đình của mình ròi đóa. Mình nghĩ nếu đem so với bài cách đây 8 năm thì điểm sẽ không cao đâu vì có bố cục gì đâu mà có điểm, tuy vậy mình hài lòng với bài viết hiện tại hơn vì hồi đó mang tiếng là tả gia đình mình nhưng toàn học văn mẫu và viết về gia đình ai á mình cũng khong biết :D. 

Bước ra khỏi nhà, mình lại đối diện với nhiều chuyện xảy ra, với những điều mình không chắc chắn là mình muốn đối mặt, có những chuyện ở ngoài kia làm mình mệt mỏi nhưng sau cùng, trở về nhà mình lại được xoa dịu bằng tình cảm gia đình, bằng tình thương thật lòng không toan tính. Cuối cùng thì người sợ các bạn buồn nhất vẫn là ba mẹ các bạn, nếu một mai các bạn gặp chuyện gì không vui, thì người đau lòng đầu tiên vẫn là ba mẹ và gia đình các bạn. Mong rằng các bạn sớm nhận ra được giá trị to lớn ấy. Tốc độ thành công của các bạn phải vượt lên trên tốc độ già đi của bố mẹ, cố lên nhé!


"Home is where the heart is" 

Stay cool, stay safe. Peace!
Bến Tre, 14/07/2021
15:12'


Nhận xét

Bài đăng phổ biến