/The letters/

Mình là một người dễ thay đổi, sở thích cũng vậy, thường không duy trì nổi quá 6 tháng. 

Tuy nhiên, trong 19 năm qua, có một sở thích vẫn được gìn giữ, và mình tin rằng sẽ khó có thể mất đi, là viết và nhận thư. 


Sinh năm 2003, thuộc thế hệ gen Z đúng nghĩa, thế nhưng mà đâu đó trong tâm hồn, suy nghĩ, sở thích cá nhân của mình có sự ngự trị và ảnh hưởng của các gen trải dài từ Baby Boomers đến Millennials, nói dễ hiểu thì là thế hệ "ba mẹ anh iu nhau thời chưa có facebook" á =))).  Nếu ngoài Bắc có câu "nhạc nào cũng nhảy" thì mình có câu "nhạc nào cũng nghe", từ nhạc đỏ, nhạc vàng, bolero đến mấy bài rap, tiktok remix :D. Chẳng biết nên xếp bản thân vào kiểu người gì nữa, trong tiếng Anh có từ "ambivert" dùng để chỉ những người mix giữa introvert và extrovert thì chắc mình là ambigeneration quá lol =))). Và viết thư là một trong những sở thích gen X của mình :'))). Hi vọng đâu đó trong những người đang đọc bài này cũng có người có sở thích giống mình, just dont wanna be lonely, oopsie. 

Tháng 10/ 2021, một buổi chiều không gió: 

Bạn: "Ê KN, quay qua quay lại mà 2 tuần nữa sinh nhật mày rồi :D sao, muốn quà gì nói đê chứ không là tặng hộp bút chì màu Queen 24 màu sáp à =)))" 

Tui: "Người lớn khong cần quà cáp bạn êi, tặng gì cũng được kèm tấm lòng là đượt rùi ^^ Nhưng sẽ rất vui nếu nhận được bức thư nào đó vào dịp sinh nhật 18 lần này nhe =)) với cả dạo này môi hơi nhợt nhạt, ko biết có bệnh zì ko :(" 

Bạn: "Láo rồi đóoooo :D" 

Nhưng mà năm đó mình vẫn nhận được một thỏi son kèm bức thư khá sến từ đứa bạn đến giờ vẫn chưa nghỉ chơi được :D 


Mình rất dễ cảm động và mau nước mắt. Và một trong những thứ có thể làm đôi mi này ướt nhanh nhất là những lá thư, lol fact là tất cả thư mọi người từng gửi cho mình lúc đọc mình đều rưng rưng vì cảm động TvT Kiểu mình thấy viết thư nó bày tỏ được sự chân thành một cách triệt để ấy, có thể chỉ là cảm nhận cá nhân nhưng mà với mình, viết thư nó làm cho những lời văn bình thường trở nên hay và cảm động bất thường =)) hay hơn nhiều so với vài dòng tin nhắn trên messenger hay sms, again, just personal perspective ^^. 

Quay trở lại với những lá thư từ những người bạn. Mình thường nhận được thư vào một vài dịp quan trọng trong năm, nhiều nhất là sinh nhật, kế đến là những dịp anni tình yêu lúc mình có bồ =)) và những dịp mình giúp một ai đó và được người ta appreciate những điều mình làm qua ngòi bút. Chung quy lại thì với mình dịp nào cũng ý nghĩa, và đặc biệt theo cách riêng của nó. Song song đó thì tác giả của những lá thư cũng giữ vị trí đặc biệt trong vùng ký ức của mình. Đôi khi nhìn lại là cảm giác tiếc nuối, trống vắng khi một vài tác giả của những lá thư năm nào không còn góp mặt trong câu chuyện cuộc đời mình nữa, và những dòng chữ đó là lời chào tạm biệt không chính thức mà người ta để lại trước khi bước ra khỏi cuộc đời mình. 


Từng đọc đâu đó một câu như này: "Hãy đối xử với người khác theo cách mà bạn muốn người ta đối xử với bạn". Từ khi có thể viết chính tả 10/10, làm được vài bài văn tả con vật đồ vật những năm cấp I, mình đã thích được viết lưu bút, viết thư cho bạn bè vào những dịp quan trọng mặc dù giờ đọc lại thấy buồn cười đcđ nma um mình thích bày tỏ suy nghĩ qua thư từ cho người khác. Và nếu ở đây ai từng được mình viết thư thì bạn quan trọng và được mình appreciate vãi chưởnggg :D còn ai chưa thì tại mình chưa có đủ dịp để nói thui nên nói chuyện với tui nhiều hơn đi hihi ^^. 

Mang lại nhiều cảm giác hạnh phúc là vậy nhưng cũng có nhiều kỷ niệm mà mỗi khi bất giác nghĩ lại vẫn khiến mình đau đáu một nỗi niềm khó tả: Promises kill us. Mình từng nhận những bức thư chứa đựng nhiều lời hứa hẹn, hứa hẹn về một tương lai vững chắc, một tình bạn không tách rời, một sự đồng hành tuyệt đối và một sự hậu thuẫn dù bất cứ đâu. Thế nhưng mà, cuối cùng lại không làm được. Người ta hay bảo "giấy trắng mực đen rành rành", nhưng mà có những thứ không thể đem lên bàn cân đặt ngang hàng với bản hợp đồng hợp tác làm ăn trong kinh doanh hay giấy ghi nợ ngân hàng =)). "Xin lỗi mày nhưng tao cũng cảm nhận bản thân mình đang thay đổi". 

Một cuộc trò chuyện khác: 

Tui: "Ê, sắp tới có dịp quan trọng lắm, viết thư cho tao điiii, viết gì cũng đượtt" 

Bạn: "Nhưng mà văn tao khong có hay -.- Nhưng nếu mày thích thì tao sẽ cố gắng, đợi điii" 

Vài năm trôi qua, bức thư dự định đó vẫn chưa đến tay mình và cũng đã lâu rồi mình không còn gặp lại người đó nữa. 




Chắc ai ở đây cũng từng một lần hụt hẫng vì những lời hứa. Nhưng mà trong một lần lướt tiktok mình vô tình đọc được một câu rất hay: "Đừng trách người ta đã quên đi những câu thề hứa. Thời gian thay đổi, nhân sinh quan đổi thay. Hãy cảm ơn vì lúc thốt ra, người ta đã thật sự muốn dành điều tốt đẹp đó cho bạn". 

Tự dưng trùng hợp hôm nay muốn viết blog và trùng hợp hơn là bây giờ bước sang ngày đầu tiên của tháng mới - tháng 10 của toiii ^^. Năm nay chắc không có buổi chiều lặng gió nào nữa nhưng vẫn mong có thư nhe :')). Cảm ơn mọi người vì đã đọc đến đây, chúc mọi người tháng mới bình an và vui vẻ <3. Peace! 


Bến Tre, 01/10/2022 

01:17'



Nhận xét

Bài đăng phổ biến